Welcome To English Class Forum
Chào mừng bạn đến với forum của các lớp Anh trường THPT chuyên Lào Cai, xin mời đăng nhập để hưởng đầy đủ các quyền lợi, và cùng tham gia bàn bạc thảo luận với các thành viên trong diễn đàn,, Yêu cầu thực hiện đúng nội quy diễn đàn, viết tiếng việt có dấu,không gửi những bài viết có nội dung không lành mạnh. Nghiêm cấm nói xấu các thầy cô giáo Chúc bạn có những giây phút vui vẻ
Welcome To English Class Forum
Chào mừng bạn đến với forum của các lớp Anh trường THPT chuyên Lào Cai, xin mời đăng nhập để hưởng đầy đủ các quyền lợi, và cùng tham gia bàn bạc thảo luận với các thành viên trong diễn đàn,, Yêu cầu thực hiện đúng nội quy diễn đàn, viết tiếng việt có dấu,không gửi những bài viết có nội dung không lành mạnh. Nghiêm cấm nói xấu các thầy cô giáo Chúc bạn có những giây phút vui vẻ



 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Để theo dõi tốt các bạn nên sử dụng trình duyệt Google Chrome
Các bạn có thời gian rảnh hãy đến trà đá X6 Bờ kè ủng hộ Duy Anh nhá Smile
News & Announcements
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
April 2024
MonTueWedThuFriSatSun
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930     
CalendarCalendar

 

 Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 1)

Go down 
Tác giảThông điệp
GT.ViTieuBao
Thành viên tâm huyết
Thành viên tâm huyết
GT.ViTieuBao


Posts : 601
Coins Coins : 2354
Thanked : 45
Birthday : 21/09/1994
Join date : 22/07/2010
Age : 29
Đến từ : Nothing at all

Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 1)  Empty
Bài gửiTiêu đề: Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 1)    Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 1)  EmptyThu Jul 22, 2010 11:30 am

Giống như trong chiến tranh, những cuộc chiến DotA cũng có các điểm cốt yếu mà khi nắm được người ta sẽ giành được chiến thắng dễ dàng hơn.

Việc giành chiến thắng trong DotA thực sự đơn giản hơn nhiều người nghĩ rất nhiều khi chỉ cần phá hủy WorldTree hoặc Frozen Throne. Để giành được chiến thắng chúng ta cần phải chỉ rõ những điểm nào có thể khiến cho những tính toán của chúng ta trở nên sai lầm.

Điều đầu tiên nên nhớ mục đích của những trận chiến trong DotA không phải là tìm cách tiêu diệt đối thủ để giành chiến thắng. Thay vào đó là một cuộc đua sức, thử độ bền, chờ đợi xem ai mắc sai lầm trước để tận dụng tối đa sơ hở của đối phương.
Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 1)  27112009001DotA
Các yếu tố chính sẽ ảnh hưởng đến trận đấu bao gồm:
Lane Control
Survival
Battle Techniques
Teamwork
Teambattle

Chương 1 - Lane Control

Giới thiệu

Có thể nói yếu tố đầu tiên phải nhắc đến và cũng mang tầm quan trọng bậc nhất trong DotA đó chính là Lane Control. Đây là xương sống mà lối chơi của custom map này bám vào và phát triển tạo nên sức hút, sức hấp dẫn.
Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 1)  27112009003DotA

Vậy Lane Control là gì?

Đơn giản đó là việc bản quản lý quân số Creep hai bên trên Lane của mình, những Hero nào của địch xuất hiện tại đây. Đặc biệt quan trọng nhất là việc bạn nắm được có Hero nào của đối phương vừa biến mất để thông báo cho đồng đội đề phòng.

Ngoài ra bạn cũng cần phải nắm được số kinh nghiệm đạt được sau mỗi lần đánh, lượng vàng. Điều này càng cần thiết hơn khi bạn không solo mà có một đồng đội đi cùng Lane. Cả hai người sẽ phải tính toán và hỗ trợ lẫn nhau để làm sao cả hai có thể lên đồ một cách thuận lợi nhất và đúng ý định nhất.

Tại sao lại phải Last Hit?

Có thể bạn sẽ cho rằng đây là một câu hỏi hoàn toàn vô nghĩa khi đang nói về Lane Control lại đổi sang câu hỏi về Last Hit. Nhưng thực tế Last Hit đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong Lane Control. Nếu bạn không thực hiện được việc chỉ dùng đòn quyết định cuối cùng kết liễu Creep thì có nghĩa bạn chưa chơi DotA. Và cũng có nghĩa là bạn chưa thực sự hướng đến chiến thắng.
Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 1)  27112009002DotA

Hầu hết các Guide hiện nay đều nói rằng hành động Last Hit nhằm kiếm nhiều điểm kinh nghiệm, vàng nhất có thể trong khi vẫn tránh được những giao tranh không cần thiết. Tuy nhiên thực tế đây là một trong những cách Lane Control và hạn chế thấp nhất khả năng đi Gank của đối phương.

Có lẽ không ít lần bạn sẽ bị đổ lỗi là không thông báo việc miss của Hero đối phương khiến đồng đội bị gank. Vậy hãy cố gắng Last Hit và bạn cũng sẽ kiếm soát Lane tốt hơn. Việc Last Hit sẽ khiến bạn tác động ít nhất đến độ cân bằng lên Creep, điều này tạo nên sức ép khiến cho đối phương gặp nhiều kho khăn nếu muốn chuyển Lane.

Làm thế nào để Last Hit?
Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 1)  27112009009DotA
Để thực hiện tốt việc này bạn sẽ phải tập trung vào hai khía cạnh là Micro và Macro. Nếu Micro là tập trung vào điều khiển Hero của bạn thì Macro bao trùm khía cạnh rộng hơn cùng cái nhìn toàn diện hơn. Đơn giản Micro nghĩa là bạn chỉ cần sử dụng bàn phím và chuột của bạn thật tốt, tuy nhiên Macro sẽ yêu cầu các kỹ năng nhiều hơn, đa dạng hơn.

Micro of Last Hit

Luyện tập Micro cho Last Hit không quá khó để thực hiện, tuy nhiên nếu chưa quen bạn cũng cần một chút kiên trì. Điểm cốt yếu là hiểu được tầm đánh, các animation của từng Hero.

Trước đây khi Blizzard chưa thêm tính năng hiện thanh máu trên đầu Creep thì bạn sẽ phải giữ phím Alt liên tục, tuy nhiên hiện nay điều này không còn thực sự cần thiết. Nhưng đối với nhiều người cho rằng việc giữa phím Alt vẫn hay hơn nhiều so với việc hiện máu liên tục vì họ cho rằng như thế sẽ thoáng hơn. Dẫu sao đó cũng là quan điểm và thói quen cá nhân, mục đích chính vẫn là theo dõi lượng máu của Creep mà thôi.
Bên cạnh đó có hai lựa chọn cho bạn hoặc dùng phím S để ngưng animation của Hero chờ đến khi ra đòn quyết định. Hoặc sử dụng chuột để di chuyển qua lại rồi sau đó cũng tiến hành đánh Last Hit. Đây được coi là cách phổ biến nhất trong giới game thủ DotA.

Còn đối với chuột bạn có thể click chuột trực tiếp vào Creep hoặc nhấn Attack xuống dưới đất.

Macro of Last Hit

Hãy tưởng tượng đơn giản mỗi lần Creep ra mà không có tác động từ bên ngoài của các Hero thì sẽ giống như biểu đồ sau.
Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 1)  27112009005DotA
Bây giờ hãy quy định rằng mỗi ô vuông tương ứng với sức khỏe của Creep các bên ở từng Lane. Với tốc độ tấn công và lượng Damage tương đương không quá khó để biết rằng sẽ xảy ra sự cân bằng trong thiệt hại của cả hai bên. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc điểm Creep gặp nhau trên map sẽ là không đổi, và trụ sẽ không bị đe dọa.
Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 1)  27112009004DotA
Vì vậy để đảm bảo sự cân bằng nếu bạn tác động Creep phía đối phương một thiệt hại nào đó thì bạn sẽ phải tác động vào quân mình tương tự như thế. Đây là khái niệm đơn giản của “cho và mất” để duy trì cân bằng. Biểu đồ dưới đây cho thấy sự thiếu cân bằng ở Lane giữa.

Việc Deny (Last Hit quân mình) cũng yêu cầu một kỹ năng tương tự, vì nếu lượng máu của Creep bên mình còn nhiều thì đòn đánh của bạn sẽ không có tác dụng. Bạn đồng thời phải chú ý vị trí của quân hai bên gặp nhau, nếu làm không tốt hoặc quá mải mê bạn sẽ tiến sâu vào lãnh thổ quân địch gần trụ của đối phương.

Điều này không chỉ làm cho bạn có rất ít cơ hội kết thúc đối phương mà còn tự chuốc thêm khả năng bị tập kích bất ngờ.

Về Đầu Trang Go down
 
Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 1)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 2)
» Chiến thuật trong DotA
» Phân loại game thủ trong DotA (Phần 1)
» Tư duy trong DotA
» DotA

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Welcome To English Class Forum :: Games :: Game offline-
Chuyển đến