Welcome To English Class Forum
Chào mừng bạn đến với forum của các lớp Anh trường THPT chuyên Lào Cai, xin mời đăng nhập để hưởng đầy đủ các quyền lợi, và cùng tham gia bàn bạc thảo luận với các thành viên trong diễn đàn,, Yêu cầu thực hiện đúng nội quy diễn đàn, viết tiếng việt có dấu,không gửi những bài viết có nội dung không lành mạnh. Nghiêm cấm nói xấu các thầy cô giáo Chúc bạn có những giây phút vui vẻ
Welcome To English Class Forum
Chào mừng bạn đến với forum của các lớp Anh trường THPT chuyên Lào Cai, xin mời đăng nhập để hưởng đầy đủ các quyền lợi, và cùng tham gia bàn bạc thảo luận với các thành viên trong diễn đàn,, Yêu cầu thực hiện đúng nội quy diễn đàn, viết tiếng việt có dấu,không gửi những bài viết có nội dung không lành mạnh. Nghiêm cấm nói xấu các thầy cô giáo Chúc bạn có những giây phút vui vẻ



 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Để theo dõi tốt các bạn nên sử dụng trình duyệt Google Chrome
Các bạn có thời gian rảnh hãy đến trà đá X6 Bờ kè ủng hộ Duy Anh nhá Smile
News & Announcements
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
CalendarCalendar

 

 Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 2)

Go down 
Tác giảThông điệp
GT.ViTieuBao
Thành viên tâm huyết
Thành viên tâm huyết
GT.ViTieuBao


Posts : 601
Coins Coins : 2354
Thanked : 45
Birthday : 21/09/1994
Join date : 22/07/2010
Age : 29
Đến từ : Nothing at all

Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 2)  Empty
Bài gửiTiêu đề: Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 2)    Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 2)  EmptyThu Jul 22, 2010 11:37 am

Để có thực sự Lane Control thật tốt ngoài những yếu tố đã nói trong phần trước, bạn cũng không thể bỏ qua các điều dưới đây.
Nếu như Lane Control là "quả tim" điều khiển lối chơi của bạn thì những yếu tố như Micro of Last Hit, Macro of Last Hit, điều khiển Creep (quân do máy điều khiển) cùng việc kiểm soát bản đồ (control map)… lại chính những mạch máu tạo nên một trận đấu hoàn hảo của bạn.

Dù rằng kết cục của một trận đấu DotA còn phụ thuộc rất nhiều vào những teambattle, teamwork… Tuy nhiên dừng ở mức độ căn bản, mới chơi thì chỉ cần thực hiện tốt Lane Control cũng sẽ giúp bạn chơi tốt hoặc chí ít là tròn vai để không thực sự là một gánh nặng cho đồng đội. Đây có lẽ là điều mà một người mới (newbie) mong muốn nhiều nhất.
Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 2)  02122009002DotA
Kéo và khóa Creep (Creep Pulling & Creep Blocking)

Dù rằng tốc độ, việc chọn mục tiêu cũng như hướng đi của các loại Creep là đã lập trình từ trước nhưng nếu tính toán hợp lý bạn vẫn có thể tác động được vào quá trình này.

Kỹ thuật Creep Pulling là một trong những kỹ thuật được dùng tương đối phổ biến. Bằng cách di chuyển hợp lý bạn hoàn toàn có thể thực hiện đưa chúng vào đợt Creep quân của bạn để làm gián đoạn quá trình di chuyển. Thực tế việc này cũng chỉ cần một số tính toàn nhỏ.

Bạn cần căn thời gian và chú ý đợt quân của mình xuất phát từ căn cứ. Lúc này bạn hãy tìm cách dụ Creep trong rừng ra sao cho chúng gặp nhau, lúc này các đơn vị quân sẽ tiêu diệt đối thủ từ trong rừng lao ra cản đường chúng và đang tấn công Heroes. Đồng thời với việc này thì đợt lên quân bên phía bạn cũng đã bị gián đoạn.
Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 2)  02122009003DotA

Đối với kỹ thuật Creep Blocking thì có một số điểm khác, đó là không phải Heroes nào cũng có đủ khả năng để khóa đợt lên quân. Phần lớn các Heroes chỉ có thể làm chậm nhịp độ di chuyển bằng cách sử di chuyển lên trước và buộc Creep phải đi phía sau. Do tốc độ di chuyển vào giai đoạn này của nhân vật vốn không nhanh cũng với việc thi thoảng dừng lại cũng sẽ khiến quân bên phía bạn di chuyển chậm đi nhiều.

Còn với những Heroes đặc biệt ví dụ như Earthshaker với dkill của mình thì việc khóa cứng đợt di chuyển của Creep là điều chẳng mấy khó khăn.

Mục đích chính của cả hai việc này được áp dụng trên các Lane mà điểm Creep gặp nhau không thực sự ở chính giữa bản đồ. Và nếu thực hiện tốt bạn sẽ khiến đối thủ phải di chuyển lại gần trụ (Tower) của bạn. Điều này có nghĩa khả năng bị gank của bạn sẽ bị giảm đi rất nhiều, trong khi đó đối thủ lại bị đẩy vào thế nguy hiểm khi tăng khả năng bị tập kích.

Và nên chú ý chỉ khi nào cảm thấy cần mới thực hiện. Vì nếu can thiệp quá bừa bãi bạn sẽ khiến trụ bị tấn công.

Cần điều khiển được Mini-map và Map

Việc có thể nắm được tình hình map, dù đang farm nhưng vẫn biết nơi nào đang đánh nhau, hướng di chuyển của đồng đội cũng như quân mình là điểm yếu cầu căn bản đối với người chơi game chiến thuật.
Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 2)  02122009001DotA

Tuy nhiên có không ít người chơi DotA lại tỏ ra coi thường bản đồ nhỏ bé Mini-map, đây chính là sai lầm chết người.

Thiết lập màu sắc của Heroes dĩ nhiên sẽ dựa trên ý của từng người nhưng với người mới chơi lời khuyên vẫn là để mỗi nhân vật một màu. Vào trận đấu hãy cố để ý ghi nhớ màu của từng Heroes. Và sau đó khi cần thiết bạn có thể đọc được ai đó đang làm gì ở đâu, nguy cơ tấn công…

Đối với các cao thủ DotA mà nói họ thường xuyên kiểm tra Mini-map giống như những người chơi game chiến thuật khác. “Thường xuyên” ở đây nghĩa là vài giây một lần, còn để có một mốc chính xác nhằm luyện thói quen thì bạn hãy cố gắng nhìn Mini-map mỗi khi một đợt Creep sinh ra.

Điều này sẽ khiến bạn đọc được ý đồ của đối thủ tốt hơn.

Nghệ thuật sử dụng Animation Canceling - Lasthit

Animation Canceling là hành động sử dụng phím 'S' (Stop) để dừng giữa chừng hình ảnh tấn công của Heroes, khiến cho nhân vật không thể ra đòn gây thiệt hại.

Đây có thể nói là một trong những thủ thuật dễ dùng hơn để thực hiện Lasthit so với việc di chuyển qua lại (Move). Bạn chỉ việc nhấn 'S' ngay lập tức hành động nhân vật bị dừng lại, nhấn liên tục như vậy cho đến khi máu Creep đối phương còn lại sao cho chỉ một đòn bạn có thể kết liễu nó. Lúc đó hãy buông tay và Heroes của bạn sẽ thực hiện Lasthit, không mấy khó khăn.

Tuy nhiên chớ nên dừng quá sớm, nếu không bạn sẽ khó tính toán đúng thời điểm ra đòn quyết định.
Về Đầu Trang Go down
 
Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 2)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Nghệ thuật chiến trận trong DotA (Phần 1)
» Chiến thuật trong DotA
» Phân loại game thủ trong DotA (Phần 1)
» Tư duy trong DotA
» Champions League 2010/11: Mỗi trận đấu sẽ có 5 trọng tài

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Welcome To English Class Forum :: Games :: Game offline-
Chuyển đến